Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm là mong muốn của tất cả bệnh nhân thoái hóa. Vì thế, để thỏa mãn mong ước của người bệnh. Hôm nay chuyên mục xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian đặc trị thoái hóa từ vị thuốc ngay trong vườn nhà. Chúng vừa an toàn, lành tính mà hiệu quả bền vững vô cùng. 

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây cỏ xước

Cỏ xước có tên khoa học là Achyranthes Aspera L, thuộc họ rau dền. Cây cỏ xước là cây thân mảnh, cao khoảng 1 mét, mọc hoang ở nhiều nơi. Cỏ xước là một loại thực phẩm ăn rất mát và bổ dưỡng. Đây là món ăn mà nhiều người dân vùng núi sử dụng vào bữa ăn hàng ngày. 

Trong Đông y, cỏ xước có vị đắng, cay, chua và có tính bình. Tác dụng chính của chúng là lưu thông khí huyết, tiêu viêm, chống khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt cỏ xước giúp tăng cường gân cốt, bổ thận tráng gan, giải độc tố hiệu quả. 

Cỏ xước được dùng nhiều trong chữa bệnh viêm phế quản, viêm thận, sỏi. Và đặc biệt là dùng cách chữa thoái hóa cột sống dứt điểm – một căn bệnh xương khớp khá dai dẳng.


Các hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn có trong cỏ xước có công dụng rất tốt để phục hồi tổn thương xương khớp. Chúng giúp giảm ngay những cơn đau cấp tính, đột ngột xảy ra. Bên cạnh đó hoạt chất còn đi sâu vào bên trong cơ thể, tác động đến nguyên căn của bệnh. Vì thế dùng cỏ xước có thể chữa thoái hóa cột sống dứt điểm. 

Cách dùng cỏ xước chữa thoái hóa cột sống dứt điểm

Nguyên liệu chuẩn bị: 
  • 16 gram cỏ xước 
  • 16 gram hy thiêm thảo 
  • 16 gram lá nhọ nồi 
  • 20 gram thục linh 
  • 12 gram thương nhĩ tử 
  • 12 gram ngải cứu
Bài thuốc này là sự kết hợp của những vị thuốc đứng đầu trong điều trị bệnh xương khớp. Vì thế hiệu quả đem đến rất cao. 

Thực hiện như sau: 
Người bệnh rửa sạch toàn bộ nguyên liệu, cho vào ấm cùng 4 bát nước. 

Đun sôi nhỏ lửa đến khi thuốc cạn còn khoảng 3 bát thì dừng lại. 

Chia thuốc làm 3 lần để uống sau các bữa ăn hàng ngày. 

Kiên trì dùng thuốc từ 15 – 30 ngày sẽ thấy cơn đau thuyên giảm nhanh chóng. Cơ thể người bệnh cũng thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn rất nhiều. 

Chìa vôi – Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống dứt điểm tại nhà

Cây chìa vôi còn có nhiều tên gọi khác như cây đau xương hay cây bạch liêm. Đây là một loại cây thân leo có khả năng sinh trưởng rất mạnh. Vì thế bạn có thể gặp loại cây này ở bất cứ nơi nào, nhất là những vùng đất ẩm, hoang. Trong Đông y nhờ vào hàm lượng dược chất cao, chìa vôi được dùng để giải độc cơ thể, giảm đau nhức và kháng viêm cao. 

Chìa vôi dùng để chữa bệnh xương khớp với hiệu quả cực kỳ tuyệt vời. Đặc biệt trong chữa bệnh thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Cây chìa vôi đã phát huy công dụng tối đa của mình khiến nhiều bệnh nhân tỏ ra khác ngạc nhiên. 

Sau một thời gian ngắn dùng chìa vôi họ nhận thấy đây là cách chữa thoái hóa cột sống dứt điểm, hiệu quả bền vững. Đặc biệt chìa vôi giúp người bệnh dự phòng tái phát. 

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bài thuốc uống

Chuẩn bị nguyên liệu: Lá lốt, cỏ xước, cây chìa vôi, dền gai và cây tầm gửi. Lấy toàn bộ nguyên liệu đi rửa sạch rồi để khô ráo nước. Sau đó phơi khô và thái nhỏ. Mỗi ngày dùng 10 gram hỗn hợp thuốc để pha với nước uống thay nước lọc. 

Nếu người bệnh kiên trì dùng cách chữa thoái hóa cột sống dứt điểm này từ 1 – 2 tháng sẽ nhận được kết quả tuyệt vời. cùng với đó là nắm vững thoái hóa cột sống không nên ăn gì.

Bài thuốc đắp

Sự kết hợp trong uống – ngoài bôi sẽ nâng cao công hiệu của bài thuốc. Đồng thời còn rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Khi dược chất đi vào tận gốc nguyên căn của bệnh cùng với đó tác động từ bên ngoài sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Sau đó tiêu diệt tận gốc nguồn bệnh và dự phòng tái phát hiệu quả. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhúm lá chìa vôi tươi, rửa hết phấn trắng trên lá rồi giã nát, cho thêm muối hạt trắng. Cho hỗn hợp vào khăn mỏng và đắp lên vùng đau nhức khoảng 15 phút. 

Mỗi ngày thực hiện bài thuốc này 1 lần kết hợp uống thuốc. Như vậy sẽ nhanh chóng thấy cơn đau giảm tức thì, cơ thể khỏe khoắn ra rất nhiều lần nhé. 

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm bằng ngải cứu

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm bằng ngải cứu có lẽ không còn xa lạ gì với người bệnh. Ngải cứu không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn là vị thuốc “thần thánh”.

Với hàm lượng chất cao như chất tiêu viêm, kháng khuẩn, giải độc hiệu quả. Từ rất lâu đời trước đây, ngải cứu đã được áp dụng vào Y học để đặc trị nhiều bệnh lý. Trong đó không thể không nhắc đến các bệnh xương khớp, mà điển hình là thoái hóa cột sống. Theo Đông y, ngải cứu có mùi thơm nồng, vị đắng, tính ôn nhu nên có công dụng giảm đau, hoạt huyết hiệu quả. Bên cạnh đó, ngải cứu có công dụng tăng cường sức đề kháng, vực dậy tinh thần cho người bệnh. 

Cách dùng ngải cứu để chữa thoái hóa cột sống dứt điểm cần kết hợp: Bài thuốc uống và bài thuốc xoa. 

Bài thuốc uống

Chuẩn bị ngải cứu, mật ong. Rửa sạch lá ngải cứu, cho vào giã nát và chắt lấy nước cốt. Sau đó đổ ra cốc và cho thêm một vài giọt mật ong nguyên chất khuấy đều. Mỗi ngày người bệnh dùng 2 lần thuốc này để uống. Thực hiện liên tục sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm hiệu quả. Nhờ vậy người bệnh thấy cơ thể khỏe khoắn, đau nhức thuyên giảm hiệu quả. 

Bài thuốc đắp từ ngải cứu

Khi kết hợp bài thuốc đắp cùng thuốc uống sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả nhận được. Người bệnh chỉ cần dùng lá ngải cứu tươi, rửa sạch và giã nát. Cho thêm một ít giấm nuôi và đun nóng lên lên. Đổ hỗn hợp ra bát và bọc bằng một chiếc khăn mỏng. Đắp thuốc lên vùng bị đau nhức khoảng 15 phút. 

Lưu ý khi dùng đó là đợi thuốc ấm rồi hãy đắp, không nên dùng lúc nóng sẽ gây bỏng rát cho cơ thể. Mỗi ngày người bệnh nên đắp thuốc trước khi đi ngủ để sau đó thuốc thẩm thấu khi bạn nghỉ ngơi. Cách chữa thoái hóa cột sống dứt điểm bằng ngải cứu này vừa an toàn, lành tính lại bền vững. Vì thế người bệnh nên áp dụng thường xuyên để sớm nhận được kết quả tốt nhất. 

Trên đây là 3 cây thuốc chữa thoái hóa cột sống dứt điểm, hiệu quả được cha ông ta ứng dụng từ ngàn đời nay. Hy vọng bạn đọc sẽ áp dụng và nhận được kết quả tốt nhất. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ