Thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không – ĐÁP ÁN LÀ ĐÂY

Bệnh thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không là vấn đề nhiều người quan tâm. Vì đây là một căn bệnh tự phát, vì thế nhiều người hy vọng chúng có thể tự khỏi. Nhưng sự thật có phải vậy không? Tìm đáp án cho bản thân mình qua những thông tin sau đây nhé.

Tìm hiểu cụ thể về bệnh thoát vị đĩa đệm

Để có thể giải đáp được thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không đầu tiên bạn cần biết cụ thể về bệnh lý này. Từ nguyên nhân đến triệu chứng và mức độ nguy hiểm của chúng. Chí như vậy bạn mới được chính xác vậy thoát vị có tự khỏi được không nhé. 

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoat vi dia dem là tình trạng đĩa đệm bị thoái hóa, chúng bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu. Từ đó chèn ép lên rễ dây thần kinh và gây áp lực cho cột sống. Người bệnh luôn cảm thấy đau nhức âm ỉ vùng lưng hoặc cổ. Đầu tiên chúng chỉ là những cơn đau cấp tính rồi biến mất. Nhưng sau dần chúng ngày càng dữ dội, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận động của người bệnh. 


Có đến 70% dân số Việt đều bị thoát vị đĩa đệm, đây được xem là một bệnh lý khá phổ biến. Nhưng với tâm lý chủ quan của người dân, hầu hết mọi người đều đến bệnh viện khi tình trạng đã nặng hơn rất nhiều. 

Các giai đoạn phát triển bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm trải qua 4 giai đoạn phát triển. Nếu phát hiện bệnh càng sớm thì khả năng chữa càng cao. Đặc biệt thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không cũng phụ thuộc vào các giai đoạn bệnh này. 

Giai đoạn 1,2,3: Đây là giai đoạn đầu của bệnh. Lúc này khối thoát vị bắt đầu hình thành, việc điều trị cũng đơn giản hơn nhiều. Bạn nên sớm phát hiện bệnh để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Người bệnh chỉ cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học cùng tập luyện là có thể đẩy lùi thoát vị. 

Giai đoạn 4: Lúc này tổn thương thoát vị đã quá nặng. Nhân nhầy bị biến dạng xơ hóa, vòng sợi bị vỡ, rạn rách ở nhiều phía. Khi sang giai đoạn này, bệnh đã khiến người bệnh đau đớn vô cùng. Đặc biệt chúng hạn chế sự vận động của người bệnh. Ở giai đoạn 4, người bệnh phải được phẫu thuật thì mới có hy vọng chữa được thoát vị đĩa đệm. 

Vì thế thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn sớm phát hiện chúng và có phác đồ ngay thì việc chữa vô cùng đơn giản. Tuy nhiên khi để bệnh nặng không những không chữa khỏi còn rất nguy hiểm đến tính mạng. 

Một số triệu chứng cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không nếu xuất hiện những triệu chứng này hãy đến bệnh viện thăm khám ngay. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi chúng bằng các cách đơn giản nhất. Vì thế hãy chú ý đến sức khỏe thông qua những biểu hiện sau đây: 

Cơn đau cấp tính xuất hiện liên tục. Nhất là sau khi bê vác đồ nặng bằng cổ hoặc thắt lưng.

Đau nhức tăng dần nhất là khi về đêm. Thời tiết trở lạnh cơn đau dữ dội hơn. Người bệnh khi đi mưa về bị ướt hoặc ra trời gió lạnh đau nhức sẽ xuất hiện.

Nếu bạn ngồi lâu hoặc đứng lâu sẽ có dấu hiệu cơ cứng các khớp. Lúc này khó ngồi xuống hoặc đứng lên ngay lập tức.

Những người bị thoát vị đĩa đệm còn thường xuyên đối mặt với những cơn tê bì tay chân. Nhiều bệnh nhân do không phát hiện bệnh sớm còn bị hạn chế vận động do đau nhức quá dữ dội.

Như vậy thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không cũng cần xác định được dấu hiệu của bệnh. Từ đó bạn mới có thể biết được mình đang bị nặng hay nhẹ. Và bạn cũng sẽ tìm được đáp án cho bản thân là thoát vị đĩa đệm sẽ tự khỏi hay cần điều trị.

Vậy thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không?

Trên thực tế đây là một căn bệnh xương khớp xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân cơ học. Hầu hết đều do quá trình làm việc không đúng tư thế, chế độ dinh dưỡng không đủ chất, thiếu hụt canxi hoặc bẩm sinh.

Mặc dù lý do gây bệnh là gì thì thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không cũng là điều khó nói. Nhiều bệnh nhân do phát hiện bệnh sớm có thể tự chữa tại nhà. Lúc này bệnh chưa phát triển nặng, chỉ mới chớm bị. Người bệnh chỉ cần dùng thuốc Tây kết hợp tăng cường tập luyện và bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là được. 

Nhưng với những bệnh nhân khi bệnh đã nặng mới phát hiện thì việc bệnh tự khỏi là điều không thể. Khi khối thoát vị đã bị tổn thương nặng nề cần có sự can thiệp của ngoại khoa. Bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp nhất. Chỉ có như vậy mới có thể đẩy lùi bệnh lý và bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Một số phương pháp phòng tránh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Để không phải lo lắng thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không, mỗi người hãy trang bị cho bản thân những kiến thức sau đây: 

Tăng cường tập luyện thể dục thể thao đều đặn, khoa học. Mỗi ngày dành ra 30 phút để tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối để tác động tốt nhất đến cột sống. Người bệnh nên tập yoga, bơi lội hoặc chạy bộ, đi bộ. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để áp dụng khoa học nhất. Nếu không bạn đã vô tình khiến tình trạng bệnh nặng hơn khi tập không chuẩn đó nhá. 

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung canxi, omega-3 vào bữa ăn hàng ngày để nuôi dưỡng xương khớp. Những người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn nhiều hải sản như tôm, cá,… Những thực phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Có lối sống lành mạnh, không dùng rượu bia, chất kích thích. Đây đều là những chất không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị bệnh. 

Có tư thế làm việc, ngủ, nghỉ ngơi khoa học.

Hạn chế bê vác nặng nhọc, hoặc phải có thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để tránh khiến bệnh nặng hơn. 

Trên đây là những thông tin về thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không. Hy vọng quý bạn đọc đã có cho mình những thông tin thiết yếu nhất. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ