Thuốc Waisan: Công dụng, liều dùng và những lưu ý khi sử dụng

Rất nhiều bệnh nhân khi được kê đơn hiểu rõ loại thuốc đó là gì và công dụng như thế nào. Thuốc Waisan cũng vậy, bệnh nhân khi sử dụng thường truyền tai nhau nhưng biết  thành phần và công dụng của thuốc. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về dòng sản phẩm này hãy tham khảo những thông tin về thuốc Waisan dưới đây nhé.

Thông tin về thuốc Waisan

Thuốc Waisan là dòng thực phẩm chức năng có tác dụng giãn cơ, thường được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các bệnh liên quan tới xương khớp bị co cứng như đau nhức xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức dây thần kinh kéo dài. Đây là sản phẩm đã được nhận được sự cấp phép lưu hành toàn quốc. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược và Trang thiết bị Y tế Bình Định.

thuốc waisan

Thành phần: Thuốc Waisan có thành phần chính là hoạt chất Eperisone cùng các tá dược vừa đủ 1 viên. Thuốc đóng vỉ 10 viên nén, mỗi hộp 10 vỉ.

Công dụng thuốc Waisan

Thuốc Waisan có tác dụng giãn cơ rất tốt, ít gây ra tác dụng phụ nên hiện nay thuốc đang được sử dụng phổ biến với người mắc các bệnh xương khớp, đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ, đối tượng bị cứng cơ, khó khăn trong việc co duỗi với mục đích:

  • Giúp làm giãn cơ.
  • Hỗ trợ trị các chứng tăng cơ trương lực thường gặp ở người bị đau lưng, hội chứng thoái hóa đốt sống cổ hoặc viêm quanh khớp vai.
  • Giúp cải thiện tình trạng cơ cứng hoặc tê liệt đối với bệnh nhân mắc thoái hóa đốt sống cổ, di chứng do gặp phải chấn thương cột sống, teo cơ,  liệt não, thoái hóa tủy sống hay bệnh mạch máu não.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng thuốc Waisan trong một số trường hợp nhất định. Cũng như thuốc sẽ phát huy tác dụng trong các thời điểm khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng bệnh, do đó bệnh nhân cần được sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cách dùng thuốc Waisan

Người lớn: Liều dùng 1 viên, uống 3 lần/ngày, uống nhiều nước và uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. Liều lượng thuốc tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Ngoài ra, do người lớn còn có chức năng sinh lý nên bệnh nhân cần theo dõi thận trọng và uống giảm liều lượng khi thấy dấu hiệu bất thường.

Trẻ nhỏ: Độ an toàn của thuốc Waisan chưa được xác nhận, do đó việc uống thuốc cần theo chỉ dẫn chuyên môn và sự thay đổi theo từng đối tượng cũng như bệnh lý khác nhau tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trường hợp sử dụng quá liều

Trong một số trường hợp dùng thuốc Waisan quá liều hoặc uống quá nhiều thì cần đi cấp cứu người nhà cần đem theo toa thuốc/lọ thuốc người bệnh đã uống. Bên cạnh đó, người nhà cũng cần nắm rõ cân nặng và chiều cao của người bệnh để thông báo với bác sĩ chuyên khoa.

waisan

Trường hợp sử dụng quên một liều

Nên uống thuốc Waisan đúng thời gian theo đơn của bác sĩ. Việc uống thuốc đúng thời gian giúp đảm bảo thuốc phát huy công dụng tốt nhất. Thường khi bạn quên có thể uống cách khoảng 1 - 2 giờ theo thời gian bác sĩ yêu cầu, không uống bù khi thời gian quá xa cho lần tiếp theo.

Cách bảo quản thuốc Waisan

Mỗi loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản khác nhau, do đó nên đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản của nhà sản xuất trên bao bì, hoặc bạn có thể hỏi dược sĩ.

Giá thuốc Waisan

Do đây là sản phẩm sản xuất trong nước và được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc nên sản phẩm có mặt hầu hết tại các hiệu thuốc, bệnh viện, quầy thuốc tư nhân lớn nhỏ.

Tuy nhiên, do việc phân phối qua nhiều môi trường trung gian và các yếu tố các mà mỗi nơi thuốc Waisa lại có giá khác, tuy nhiên sự chênh lệch là không quá lớn. Cụ thể giá 1 hộp thuốc Waisa 10 vỉ x10 viên là 145.000 VNĐ.

Tương tác của thuốc Waisan

  • Thuốc Waisan tương tác với những loại thuốc nào?

Tương tác của thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động hoặc gây tăng ảnh hưởng của tác dụng phụ. Hãy báo với bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ về các loại thuốc không kê toa và theo toa, khoáng chất, vitamin, sản phẩm thảo dược và các loại thuốc mà bác sĩ khác đã kê cho bạn để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

  • Thuốc Waisan tương tác với đồ uống, thực phẩm nào?

Đồ ăn, thuốc lá, rượu, bia có thể là tương tác với thuốc  Waisan. Tốt nhất là bạn nên kiêng hoàn toàn rượu, bia, thuốc lá trong quá trình sử dụng thuốc Waisan , còn đối với thực phẩm bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Waisan

  • Bệnh nhân cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc
  • Cần sử dụng theo chỉ định từ bác sĩ chuyên môn, tuyệt đối không được dùng khi thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc bao bì của thuốc bị rách, mất tem nhãn mác.
  • Uống sau bữa ăn khoảng 60 phút để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và giúp thuốc hấp thụ tốt nhất vào trong cơ thể.
  • Không nên lạm dụng thuốc tránh phản ứng phụ có thể gây mẩn ngứa, nổi mề đay, chóng mặt, sốt nhẹ, nôn mửa.
  • Phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, người bị dị ứng với các thành phần của thuốc không nên dùng thuốc Waisan. Để thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc theo chỉ định, quá liều lượng hoặc dị ứng với thuốc Waisan có thể sẽ gặp phải tác dụng phụ như:

  • Hoa mắt, chóng mặt
  • Cơ thể mệt mỏi, bồn chồn
  • Rối loạn đường tiêu hóa, đại tiện không kiểm soát
  • Đau đầu, làm việc không tập trung
  • Dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay

Trên đây là thông tin đầy đủ về công dụng, liều dùng, chống chỉ định, tác dụng phụ cũng như giá của thuốc Waisan. Việc sử dụng thuốc cần theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, tránh tác dụng không tốt đối với sức khỏe. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: https://anduoc.com/thuoc-waisan.html

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ