Phải làm sao khi bị đau đốt sống lưng cuối

Tình trạng đau đốt sống lưng cuối thường gây ra các cơn đau vùng thắt lưng kèm theo các cơn đau, nhức, tê vùng mông, đùi và lan xuống hai chân. Do đó nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao bạn có thể mắc phải tình trạng này ở bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đốt sống lưng cuối

Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau đốt sống lưng cuối cấp tính chủ yếu là do chấn thương trong lao động và làm việc. Do đó nếu bạn không bị do những những nguyên nhân này gây ra thì rất có thể bạn đang mắc phải những căn bệnh lý nguy hiểm nhất định như:
Đau đốt sống lưng cuối là bị làm sao
Đau đốt sống lưng cuối là bị làm sao?

Đau đốt sống lưng cuối do bệnh về phụ khoa

Các bệnh về phụ khoa như: Viêm buồng trứng, ung thư buồng trứng, viêm âm đạo, sai lệch vị trí tử cung,… cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến vùng đốt sống cụt ở phụ nữ. Thường gặp nhất là ở các chị em phụ nữ đang trong thời kỳ thai nghén.

Đau đốt sống cụt khi phụ nữ mang thai

Khi mang thai, phụ nữ thường có xu hướng tăng cân, vùng xương chậu ngày càng mở rộng và chịu tác động trực tiếp do cân nặng từ mẹ và thai nhi trong bụng khiến cho đốt sống cụt bị ảnh hưởng và gây đau đốt sống cuối cùng. Sau khi sinh xong, nếu hoạt động quá sớm cũng khiến cho vùng này bị đau nhức.

Do những bệnh lí về xương khớp

đau đốt sống lưng cuối do thoái hóa khớp
Đau đốt sống lưng cuối do thoái hóa khớp

Những căn bệnh về xương khớp mà bạn có thể mắc phải khi bị đau đốt sống lưng cuối như: Loãng xương, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống, viêm xương chậu, viêm khớp dạng thấp,…Những căn bệnh làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống cột sống trên cơ thể người. Nếu bệnh để lâu không điều trị có thể khiến các cơn đau lây lan ra các vùng lân cận, trong đó có cả vùng đốt sống cụt.

Đau đốt sống cùng cụt do tuổi tác

Tình trạng thoái hóa xương khớp là quy luật tự nhiên mà không một ai có thể tránh khỏi. Vì vậy ngay cả khi còn trẻ bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học để tránh tình trạng bệnh xương khớp về sau. Sau một thời gian dài làm việc, xương khớp của mỗi người dần dần bị bào mòn và yếu đi, các lớp sụn chêm mất đi khiến cho các khớp xương đau nhức mỗi khi vận động và gây đau đốt sống cụt.

Đau đốt sống cụt do giới tính

Do cấu tạo đốt sống lưng cuối của nữ giới thường ngắn hơn nam giới nên dễ bị đau đốt sống cùng hơn. Bên cạnh đó, chu kì kinh nguyệt hoặc xuất huyết tử cung cũng khiến vùng xương cùng bị đau dữ dội.

Ngoài ra đau đốt sống lưng cuối cùng còn có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: chấn thương, quan hệ với cường độ mạnh, đau 2 bên hông sau lưng gây ra,...

Do đó để có thể điều trị những cơn đau cột sống lưng ở vị trí cuối cùng này một cách hiệu quả, trước tiên là cần phải xác định rõ các nguyên nhân chính gây ra những cơn đau ấy. Sau đó bạn mới có thể đến các chuyên khoa để thăm khám hoạc có thể áp dụng các phương pháp giảm đau dưới đây.

Cách chữa đau đốt sống lưng cuối hiệu quả

Để đau đốt sống lưng cuối không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của chúng ta. Thì việc đầu tiên cần làm là người bệnh lên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị triệt để đẻ tránh tình trạng căn bệnh này tái phát lại và nặng hơn.

Hiện nay ngoài việc kết hợp ăn uống và các bài tập vật lý trị liệu thì người bệnh có thể lựa chọn một trong 2 phương pháp dưới đây để kiên trì chữa dứt điểm chứng đau lưng.

Áp dụng bài thuốc tây y

Hầu hết các bệnh nhân đến khám và điều trị đều được các chuyên khoa cho thuốc giảm đau và kháng viêm là hai loại thuốc được sử dụng khá nhiều, trong đó các thuốc giảm đau điển hình là floctafenine (idarac), acetaminophen (paracetamol, dolodon, tylenol…) và các thuốc chống viêm không steroid như diclofenac, meloxicam, piroxicam, celecoxib,… được dùng phổ biến nhất. Người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc tiêm trực tiếp vào vùng bị đau nhức hoặc dùng các miếng dán giảm đau để chấm dứt các cơn đau tức thời.
Người bệnh bị đau đốt sống lưng cuối nên cẩn trọng với thuốc giảm đau
Người bệnh bị đau đốt sống lưng cuối nên cẩn trọng với thuốc giảm đau
Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết thuốc Tây y có khá nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nên người bệnh hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng. Đặc biệt là những chị em đang trong giai đoạn mang thai càng không nên sử dụng sản phẩm trên.

Chữa đau đốt sống lưng cuối bằng bài thuốc đông y

Do hiện nay có quá nhiều loại thuốc tân dược giả, kém chất lượng nên các bài thuốc đông y được rất nhiều người bệnh sử dụng. Sau một thời gian điều trị thì họ mới nhận ra điều trị bằng đông y là rất đúng đắn. Vì những ưu điểm nó mang lại hiệu quả sâu, không tác dụng phụ, ngoài ra còn rất có lợi cho sức khỏe.
Chữa đau đốt sống lưng cuối hiệu quả bằng bài thuốc đông y
Chữa đau đốt sống lưng cuối hiệu quả bằng bài thuốc đông y

Bài thuốc đông y hiện nay đang được nhiều người sử dụng là bài thuốc An Cốt Nam. Theo Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, bệnh viện Quân đội 108), An Cốt Nam là bài thuốc vàng vì chúng được bào chế từ nguyên liệu quý hiếm như Trư Lung Thảo, Bì Kỳ Nam, Sâm Ngọc Linh,… Sau đó được lương y tại nhà thuốc Tâm Minh Đường gia giảm theo TỶ LỆ CHUẨN, phù hợp với cơ địa người Việt giúp thuốc có công hiệu cao nhất.

Bài thuốc uống của An Cốt Nam mang tới khả năng tác động sâu, tăng cường bồi bổ can thận, đẩy mạnh lọc máu và đào thải độc tố đồng thời thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng xương khớp.
Bài thuốc an cốt nam trị dứt điểm bệnh đau đốt sống lưng cuối nhanh chóng
Bài thuốc an cốt nam trị dứt điểm bệnh đau đốt sống lưng cuối nhanh chóng

Những ưu điểm khi sử dụng bài thuốc an cốt nam điều trị đau đốt sống lưng cuối

  • Thành phần thuốc 100% tự nhiên, đạt tiêu chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế chứng nhận.
  • Không chất bảo quản, không pha trộn tân dược, không hóa chất
  • Miễn phí châm cứu bấm huyệt để chữa dứt điểm bệnh lý này nhanh chóng
  • Thuốc được pha trộn sẵn lên rất tiện lợi cho người bệnh
  • Được các lương y tư vấn miễn phí trong xuất quá trình điều trị.
Trong 2 bài thuốc trên đây bạn đã biết mình lên lựa chọn cách nào để điều trị rồi chứ. Để mua thuốc An Cốt Nam bạn có thể đến phòng khám yhct An Dược đang tọa lạc tại 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh. Hoạc gọi đến 0246.128.1660 để được tư vấn miễn phí.

Với phương pháp điều trị An cốt nam không những có thể chữa dứt điểm chứng đau dốt sống lưng cuối. Mà với phương pháp này không còn là lỗi lo đau thắt lưng là bệnh gì?. Vì bài thuốc này đặc biệt hiệu quả với các căn bệnh như đau thắt lưng, đau đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,...

Trên đây là những điều cần lưu ý về những nguyên nhân mà bạn có thể mắc phải căn bệnh đau đốt sống lưng cuối và cách cải thiện hiệu quả, đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, để điều trị bệnh dứt điểm, nhanh chóng thì bạn càng đến bác sĩ khám chữa bệnh càng sớm càng tốt nhằm tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ