Những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm TỐT NHẤT từ cây thuốc vườn nhà

Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiện nay được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Vì chúng khá an toàn, lành tính và không hề có tác dụng phụ như thuốc Tây. Hãy tìm hiểu ngay những phương thuốc nam sau đây để sử dụng và hỗ trợ điểu trị bệnh tốt nhất nhé.

Tổng hợp những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý gây ra những đau đớn cực khó chịu cho người bệnh. Những cơn đau nhức này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Nó không chỉ là một bệnh lý thông thường mà chúng gây ra nhiều cản trở sinh hoạt, công việc. Vì thế vấn đề điều trị thoát vị đĩa đệm dứt điểm là điều mà hầu hết bệnh nhân đều quan tâm.
Những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
Những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Hơn thế, nguồn nguyên liệu dễ tìm kiếm cũng như cách sử dụng đơn giản đã khiến nhiều người bệnh thường xuyên áp dụng bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương thuốc thường được áp dụng hiện nay.Với người bệnh thoát vị khi bị đau nhức thuốc Tây có lẽ là đáp án đầu tiên họ nghĩ đến. Thuốc Tây mặc dù công dụng nhanh nhưng tác dụng phụ mà chúng đem đến vô cùng nguy hiểm, khó lường trước. Nếu quá lạm dụng có thể ảnh hưởng đến gan, thận và dạ dày. 

Để giảm bớt tình trạng lo lắng về tình trạng thoát vị đĩa đệm có tự khỏi được không thì bạn nên áp dụng những bài thuốc nam dưới đây để có thể tự chữa trị. Theo nghiên cứu thì thuốc Nam đều xuất phát từ thảo dược nước nhà, độ an toàn cao, rất lành tính mà hiệu quả đem đến cũng bền vững vô cùng.

Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ lá lốt

Lá lốt có lẽ là cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta. Lá lốt không chỉ là một loại thực phẩm để chế biến ra những món ăn bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc tốt. Theo Đông y, lá lốt có tính cay, vị ấm, thể hàn nên rất tốt trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm. Hoạt chất kháng viêm có trong loại lá này giúp người bệnh tiêu viêm, giảm sưng và phục hồi đĩa đệm hiệu quả.

Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ lá lốt không khó để thực hiện. Bạn chỉ cần tuân thủ theo nguyên tắc dưới đây.
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 200 gram lá lốt
  • Cối, chày
Thực hiện:
  • Đem lá lốt đi rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó cho vào cối và giã ná.
  • Chắt lấy nước cốt và uống hàng ngày.
Nước ép lá lốt có mùi khó chịu nhưng người bệnh cũng nên kiên trì áp dụng để có thể hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá lốt, cỏ xước, cây xấu hổ phơi khô rồi đun thành nước uống thay nước lọc hàng ngày nhé.
Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt còn được áp dụng khi bạn xào lá lốt với thịt bò. Đây không chỉ là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp lá lốt tăng cường hoạt chất đến xương khớp.

Dùng chuối hột chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả bất ngờ

Có lẽ bạn không nghĩ rằng chuối hột lại có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm đúng không? Đây chỉ là một loại hoa quả thông thường thì tại sao chúng lại được cho là bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Nhưng sự thật là theo nghiên cứu, chuối hột có vị đắng, hơi chát, tính mát nên có công dụng giải độc, thanh nhiệt và lợi tiểu, kháng viêm.

Khi dùng chuối hột chữa thoát vị đĩa đệm sẽ có tác dụng giảm đau nhức vùng thắt lưng cột sống. Từ đó người bệnh thấy dễ chịu, thoải mái và vận động dễ dàng hơn.

Chuẩn bị 300 gram quả chuối hột. Bạn đem thái mỏng rồi ngâm cùng 1 lít rượu trắng 45 độ. Nhớ đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Sau đó mỗi ngày uống một chén rượu trước bữa ăn. Dùng 2 lần vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể lấy rượu chuối hột và xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị đau nhức. Nhờ vậy cơn đau do thoát vị đĩa đệm sẽ thuyên giảm tức thì, người bệnh thấy thoải mái, dễ chịu hơn nhiều lần.
Người bệnh cần kiên trì áp dụng bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ chuối hột, Khoảng 15 – 30 ngày sẽ thấy đau nhức biến mất, phần bị thoát vị cũng không còn cơ cứng nữa, vận động trở nên dễ dàng hơn.

Cây xấu hổ là bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Cây xấu hổ hay còn gọi là cây tỉnh nữ hoàng cung. Đây là cây mọc hoang, xuất hiện nhiều ở vùng quê. Từ xa xưa, cây xấu hổ đã được cha ông ta sử dụng để đặc trị bệnh về xương khớp, nhất là thoát vị đĩa đệm.
Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây trinh nữ
Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây trinh nữ
Đổ hỗn hợp này vào ấm và đun sôi nhỏ lửa cùng 4 bát nước. Đun đến khi nước thuốc cạn còn khoảng 2 bát thì dừng lại. Chia làm 2 lần và uống sau khi ăn no. Kiên trì áp dụng bài thuốc này khoảng 1 tháng sẽ nhận được kết quả bất ngờ.Cụ thể bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xấu hổ được áp dụng đơn giản như sau. Người bệnh dùng rễ cây xấu hổ rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô. Mỗi khi bị đau hãy dùng xấu hổ phơi khô sao nóng lên, tẩm cùng rượu trắng sao tiếp.

Với một số bệnh nhân ở miền Nam, khó tìm kiếm cây này có thể tham khảo thoát vị đĩa đệm khám ở đâu TP.HCM để có được đáp án.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước

Cỏ xước cũng là cái tên không còn xa lạ gì với người bệnh xương khớp. Hoạt chất giảm đau, kháng viêm trong loại cây này đem đến hiệu quả rất tốt. Vì thế cỏ xước được nhiều bệnh nhân tin tưởng, sử dụng mỗi ngày với mong muốn trị bệnh hiệu quả.

Cách dùng bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước được thực hiện đơn giản như sau:
Cỏ xước bạn rửa sạch, phơi khô rồi thái nhỏ bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Mỗi ngày dùng một ít cỏ xước đun cùng nước để uống thay nước lọc hàng ngày.

Không được để thuốc qua đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bài thuốc. Như vậy thuốc không còn công dụng và tác động xấu đến bệnh lý.

Với bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm cần có sự kiên trì, không nên nóng nảy. Vì thuốc đều từ thảo mộc tự nhiên nên cần thời gian để phát huy công dụng tối đa.

Trên đây là những bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả đã được nhiều bệnh nhân sử dụng. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ