Tổng hợp bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng HIỆU QUẢ SAU 1 LẦN

Các bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả luôn được người bệnh truy lùng ráo riết thời gian gần đây. Vậy những bài thuốc nào xứng danh là phương thuốc tốt nhất, giúp người bệnh nhanh chóng đánh bay đau nhức? Nếu muốn biết đáp án hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

Các bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng DÙNG PHÁT KHỎI NGAY

Thoái hóa cột sống lưng là tình trạng vùng cột sống bị thoái hóa, đốt sống lưng trở nên lỏng lẻo. Từ đó chỉ cần có một tác động nhỏ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, gây tổn thương cột sống và tác động đến quá trình vận động của người bệnh.
Hiện nay thoái hóa cột sống lưng gặp phải rất nhiều ở đối tượng người lao động, nhân viên văn phòng, những người lái xe đường dài, giáo viên. Nếu như trước đây căn bệnh này chỉ gặp ở người già thì hiện nay chúng đang trẻ hóa dần. Vì thế, cần phải có những bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả để sớm khỏi bệnh và lấy lại khả năng lao động tốt nhất.
Nhắc đến bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng là nhắc đến những phương thuốc từ dân gian, an toàn, lành tính và hiệu quả bền vững. Để giúp mọi người có được những phương thuốc tốt nhất để chữa bệnh, hôm nay chuyên mục xin giới thiệu một số bài thuốc sau. Hy vọng quý bạn đọc sẽ áp dụng thành công và mau khỏi bệnh nhé.

Bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng từ cây xương rồng

Cây xương rồng có lẽ là loại cây không còn xa lạ gì với nhiều người chúng ta. Xương rồng là loại cây có sức sống rất kiên cường, chúng có thể mọc ở những nơi khô cằn, bỏ hoang. Theo nghiên cứu khoa học, sở dĩ loại cây này sống được như vậy vì trong xương rồng có hàm lượng dược chất khác cao.

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng cây xương rồng
Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng cây xương rồng

Đó đều là những chất khoáng, vitamin và chất dinh dưỡng dùng để nuôi sống cây trong thời gian dài. Xương rồng còn tiết ra một hoạt chất kháng viêm cực tốt, giảm đau cực mạnh. Vì thế đây được xem là bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả. Cách áp dụng bài thuốc này cũng hết sức đơn giản, không phức tạp nên người bệnh có thể áp dụng tại nhà.
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 3 nhánh xương rồng
  • Muối hột
  • Khăn mỏng
  • Bật lửa
Thực hiện:
  • Đầu tiên người bệnh cần loại bỏ toàn bộ gai của xương rồng.
  • Rửa sạch nhựa xương rồng bằng muối hột.
  • Hơ miếng xương rồng trên lửa đến khi quắt lại, nóng là được.
  • Bọc xương rồng vào miếng vải và đắp lên phần đau nhức do thoái hóa.
Lưu ý khi miếng xương rồng nguội cần hơ lại để chúng ấm nóng vừa đủ. Khi dùng bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng này bạn sẽ thấy khi đắp thuốc thấy lâm râm như kiến bò. Đây là dấu hiệu báo thuốc đang thẩm thấu vào cơ thể rồi nhé.
Mỗi ngày người bệnh dùng bài thuốc này 2 lần trước khi đi ngủ, mỗi lần 30 phút để sớm nhận được kết quả.

Chữa thoái hóa cột sống lưng cực hiệu quả bằng rượu tỏi

Tỏi là một loại gia vị đem đến vị thơm cho món ăn. Trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc nhưng có tác dụng giảm đau, kháng viêm cao. Vì thế tỏi được dùng chủ yếu để chữa các bệnh về xương khớp, huyết áp,…
Bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng từ tỏi thường được dùng là rượu tỏi. Nghe qua có vẻ khó uống và dùng nhưng thực chất cách thực hiện hay sử dụng đều rất đơn giản. Rượu kết hợp với tỏi sẽ giúp bài thuốc này phát huy công dụng nhanh và tốt hơn.
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 1 kg tỏi, tỏi già, không bị thối
  • 1 lít rượu trắng
  • Bình thủy tinh có nắp đậy
Thực hiện:
  • Người bệnh bóc sạch vỏ tỏi và rửa sạch.
  • Rang tỏi nóng khoảng 3 phút thì tắt bếp, để cho tỏi nguội. Trong khi rang nhớ đảo đều tay để tỏi không bị cháy.
  • Cho tỏi vào bình và đổ rượu ngập qua tỏi. Đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm rượu khoảng 3 tháng là người bệnh sẽ dùng được.
Sau đó, mỗi ngày dùng 1 chén rượu tỏi sau bữa ăn tối. Bạn cũng có thể dùng rượu này xoa bóp lên vùng đau nhức. Kiên trì khoảng 1 tháng sẽ nhận được kết quả bất ngờ từ bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng này.
Bên cạnh đó, để rút ngắn thời gian điều trị, bạn nên kết hợp bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng. Việc vận động cơ thể sẽ giúp hệ cơ xương khỏe mạnh. Đồng thời cũng có thể chữa thoái hóa cột sống dứt điểm khi bạn áp dụng những các trên.

Ngải cứu – Bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng có một không hai

Từ xa xưa, cha ông ta đã sử dụng ngải cứu như một vị thuốc thần thánh. Trong Đông y, ngải cứu có tính hàn, vị cay nóng, có tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả., Hoạt chất trong ngải cứu còn giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch cho người bệnh. Từ đó tổn thương cột sống dần phục hồi, cơ thể bệnh nhân khỏe mạnh hơn nhiều.
Bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng bằng ngải cứu được áp dụng khá đơn giản. Chỉ cần bạn kiên trì áp dụng sẽ sớm thấy đau nhức thuyên giảm, cơ thể thoải mái hơn nhiều.
Nguyên liệu:
  • Ngải cứu
  • Muối hột

Ngải cứu rất tốt cho người bệnh bị thoái hóa cột sống lưng
Ngải cứu rất tốt cho người bệnh bị thoái hóa cột sống lưng

Thực hiện:
  • Ngải cứu rửa sạch rồi thái nhỏ
  • Sao vàng cùng muối hột
  • Bọc thuốc vào miếng vải nhỏ và đắp cố định lên vùng thoái hóa.
  • Giữ nguyên khoảng 15 phút thì bỏ xuống và rửa sạch vùng đau nhức.
Trong thời gian dùng ngải cứu trị bệnh bạn tuyệt đối không được dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đây chính là những tác nhân khiến bệnh lý nặng hơn.

Đặc trị thoái hóa cột sống lưng bằng cây đinh lăng

Cây đinh lăng được xem là một vị thuốc quen thuộc trong điều trị các bệnh xương khớp. Bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng từ đinh lăng được người bệnh áp dụng và nhận được những kết quả bất ngờ. Nếu muốn bản thân nhanh khỏi bệnh hãy áp dụng đinh lăng chữa bệnh theo cách sau đây.
Chuẩn bị:
  • 12 gram rễ cây đinh lăng
  • 8 gram mỗi thứ hà thủ ô, huyết rồng, cỏ xước, thiên niên kiện
  • 4 gram quế chi, vỏ quýt
Thực hiện:
  • Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu và cho vào ấm đun sôi nhỏ lửa, đun đến khi nào nước đặc lại là được.
  • Chia thuốc làm 3 để uống vào sáng, trưa, tối trong ngày.
Người bệnh cần kiên trì khoảng 15 ngày để thuốc thẩm thấu vào cơ thể và điều trị bệnh hiệu quả.
Trên đây là những bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả, được nhiều bệnh nhân áp dụng. Quý bạn đọc hãy sử dụng để sớm thoát khỏi chứng thoái hóa cột sống hành hạ nhé. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ