Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TUYỆT ĐỐI

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam vừa an toàn, lành tính mà hiệu quả lại bền vững vô cùng. Đặc biệt thuốc Nam có nguyên liệu dễ tìm kiếm, cách thực hiện cũng không phức tạp. Vì thế thuốc Nam được nhiều bệnh nhân tin tưởng, sử dụng. Tìm hiểu một số phương thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay sau đây nhé.

Tổng hợp các cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý xương khớp khá phổ biến. Nếu như trước đây bệnh này gặp nhiều ở người cao tuổi thì hiện nay bệnh đang trẻ hóa dần. Mà đối tượng chính của căn bệnh này hiện nay là dân văn phòng, người lao động thường xuyên khuân vác nặng nhọc.

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam
Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

Đây cũng chính là những đối tượng lao động ở nước ta. Căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Đối với người lao động thì đây chính là con dao giết chết khả năng kiếm tiền của họ. Và việc tìm kiếm phương pháp điều trị thóa hóa cột sống hiệu quả quan trọng hơn bất cứ lúc nào.

Nếu như trước đây khi nhắc đến thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ họ chỉ nghĩ đến Tây y. Thì hiện nay thuốc Nam mới là cách tốt nhất giúp người bệnh trị thoái hóa. Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam vừa an toàn, lành tính lại không hề gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thuốc nam cũng đều bắt nguồn từ thảo dược tự nhiên, gần gũi nên người bệnh có thể đơn giản áp dụng tại nhà. Cách sử dụng đơn giản cũng chính là ưu điểm nổi bật nhất của thuốc nam.

Sau đây chuyên mục xin giới thiệu một số phương thuốc nam hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng trong một thời gian ngắn sẽ nhận được kết quả bất ngờ. Bạn cũng có thể áp dụng chúng như bài thuốc trị thoái hóa cột sống lưng nhé.

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam từ cây lược vàng

Cây lược vàng còn có tên gọi là cây lan vòi hoặc lan rủ. Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, thân của chúng cao từ 15 – 45 cm. Loại cây này được trồng làm cảnh khá nhiều ở nước ta. Vì thế việc tìm kiếm chúng là điều không quá khó khăn.

Trong Đông y, các lương y đã nghiên cứu và cho biết cây lược vàng có tính ấm, vị cay ấm, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm,… Vì thế chúng rất thích hợp để điều trị chữa loét dạ dày, tá tràng và đặc trị thoái hóa đốt sống cổ. Đây là cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam cực hiệu quả.
Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ từ cây lược vàng thực hiện đơn giản như sau.

Chuẩn bị những cọng lá non mọc ra từ thân chính. Rồi rửa sạch, phơi đến khi lá héo, giã nát và bỏ vào ngâm cùng rượu trắng. Khoảng 15 ngày sau người bệnh dùng hỗn hợp thuốc này xoa bóp lên vùng cổ đau nhức. Mỗi ngày thoa 3 lần vào sáng, trưa, tối để sớm nhận được kết quả giảm đau.

Hoặc người bệnh dùng lá cây lược vàng tươi, rửa sạch rồi nhai cùng muối, nuốt nước xuống cổ họng. Chỉ cần kiên trì khoảng 15 ngày sẽ thấy cơn đau mỏi cổ thuyên giảm, cảm giác cơ cứng cũng không đáng lo ngại nữa.

Bài thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ từ lá lốt và ngải cứu

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam từ ngải cứu và lá lốt đã được cha ông ta ứng dụng từ ngàn đời nay. Đây là bài thuốc đem đến kết quả điều trị thoái hóa nhanh chóng, triệt để và rất an toàn cho sức khỏe.
Chúng ta đều biết rằng lá lốt và ngải cứu là 2 vị thuốc quý thường được dùng trong chữa các bệnh xương khớp. Lá lốt có tình hàn, vị cay nồng có công dụng tăng cường sức đề kháng và sản sinh chất giảm đau cho cơ thể. Cùng với đó ngải cứu có vị cay nóng, tác dụng chính để tiêu viêm, giải độc, có công dụng giúp phần thoái hóa phục hồi trở lại.

Khi kết hợp 2 vị thuốc này với nhau sẽ giúp cơn đau nhanh chóng thuyên giảm, tổn thương bình phục dần trở lại. Vì thế người bệnh nên chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam này thường xuyên để nhanh khỏi bệnh.
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • Rễ, lá, thân cây lá lốt và ngải cứu
  • Thân cây trinh nữ hoàng cung
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu và lá lốt
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng ngải cứu và lá lốt

Thực hiện:
  • Đem rửa sạch rồi thái nhỏ, phơi khô toàn bộ hỗn hợp này.
  • Cho hỗn hợp vào sao vàng và bảo quản cẩn thận. Mỗi lần lấy 15 gram hỗn hợp thuốc trên rồi pha thành trà để thưởng thức sau bữa ăn.
Khi uống nếu vị khó uống có thể cho thêm cam thảo hoặc gừng tươi để nâng cao công hiệu của bài thuốc. Nhờ đó vị thuốc cũng thơm, ngọt hơn. Người bệnh nên kiên trì dùng thuốc khoảng 1 tháng để nhận được kết quả bất ngờ. Những cơn đau nhức thuyên giảm, cơ thể bệnh nhân còn trở nên sảng khoái, dễ chịu, thư thái hơn nhiều.

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam hiệu quả bất ngờ

Đối với những trường hợp thoái hóa đốt sống cổ do can thận âm hư, người bệnh thường được áp dụng bài thuốc từ thục địa. Đây là một vị thuốc Nam rất tốt trong hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cổ. Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam từ thục địa giúp cơn đau nhức thuyên giảm nhanh chóng.
Khi kết hợp vị thuốc này với đan sâm, ngưu tất, kê huyết đằng giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nhờ đó cơ thể sản sinh ra hoạt chất giảm đau, kháng viêm hiệu quả.
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 12 gram mỗi thứ ngưu tất, đan sâm, thục địa.
  • 9 gram mỗi thứ đương quy, tỏa dương, tri mẫu, quy bản, bạch thược, thỏ ty tử, kê huyết đằng.
Thực hiện:
  • Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu rồi cho vào ấm đun cùng 4 bát nước.
  • Đun sôi nhỏ lửa đến khi nước cạn còn khoảng 2 bát nước thì dừng lại.
  • Chia thuốc ra làm 2 bát thuốc, mỗi lần uống 1 bát.
Kiên trì áp dụng các bài thuốc trên đây một thời gian. Cũng có thể chữa thoái hóa cột sống dứt điểm bằng thuốc nam này để hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất. Chỉ cần dùng khoảng 15 – 30 ngày sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

Trên đây là những cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam hiệu quả, được nhiều người bệnh áp dụng. Bạn đọc hãy áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất nhé. Chúc mọi người sớm khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Comments

Popular posts from this blog

Chữa thoái hóa cột sống dứt điểm chỉ bằng cây thuốc trong vườn nhà

TÌM HIỂU NGAY: Những bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng HIỆU QUẢ